ರಾಜನಿಗೆ ಕಾನೂನಿನ ನಿಯಮವನ್ನು ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಚಲಾಯಿಸಲು ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ನೀಡುವ ಕಾನೂನನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತದೆ.ರಾಜ್ಯಗಳು ಹಲವಾರು ಮತ್ತು ವಿಭಿನ್ನ ರಾಜರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿದ್ದರೂ, ರಾಜ ಧರ್ಮ (ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಕಾನೂನು) ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಏಕರೂಪವಾಗಿ ಅನ್ವಯಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳ ಸಂವಿಧಾನ ಮತ್ತು ಸಂಘಟನೆಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯವಿಧಾನದ ಕಾನೂನು ಸೇರಿದಂತೆ ನಾಗರಿಕ ಮತ್ತು ಅಪರಾಧ ಕಾನೂನುಗಳು, ಅನುಮೋದಿತ ಬಳಕೆ ಮತ್ತು ಪದ್ಧತಿಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಸ್ಥಳೀಯ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳಿಗೆ ಒಳಪಟ್ಟಿರುತ್ತದೆ, ಇವುಗಳನ್ನು ಕಾನೂನಿನ ಮೂಲಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದೆಂದು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಭರತವು ಹಲವಾರು ಸ್ವತಂತ್ರ ಸಾರ್ವಭೌಮ ರಾಜ್ಯಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿತ್ತು ಆದರೆ ಜನರು ಒಂದು ಕಾನೂನು, ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಮತ್ತು ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಿಂದ ಆಡಳಿತ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದರು, ಇದು ತ್ರಿವರ್ಗದ ಸಿದ್ಧಾಂತದ ಅನುಷ್ಠಾನಕ್ಕೆ ಉದ್ದೇಶಿಸಲಾದ ವ್ಯವಹಾರ ಧರ್ಮ ಮತ್ತು ರಾಜ ಧರ್ಮದ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಕ್ರೋಡೀಕರಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ .ಬಾರ್ಹಸ್ಪತ್ಯ ಸೂತ್ರವು ಹೀಗೆ ಹೇಳುತ್ತದೆ.
ನೀತೇಃ ಫಲಂ ಧರ್ಮಾರ್ಥಕಾಮವಾಪ್ತಿಃ ॥ 2.43 ॥
ಅರ್ಥ: ಧರ್ಮ, ಅರ್ಥ ಮತ್ತು ಕಾಮವನ್ನು ಪೂರೈಸುವುದೇ ರಾಜನೀತಿ (ರಾಜನೀತಿ) ಗುರಿಯಾಗಿದೆ. ಅರ್ಥ (ಸಂಪತ್ತು) ಮತ್ತು ಕಾಮ (ಆಸೆ) ಧರ್ಮದ ಪರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ನಿಲ್ಲಬೇಕು ಎಂದು ಅದು ಸೇರಿಸುತ್ತದೆ.
ಧರ್ಮವು ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಸರ್ವೋಚ್ಚ ಶಕ್ತಿಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಧರ್ಮದ ಗುರಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸುವ ಸಾಧನವಾದ ರಾಜನಿಗಿಂತ ಮೇಲಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ರಾಜ ಧರ್ಮದ ಈ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ರಾಜ ಧರ್ಮದ ಮೇಲಿನ ಎಲ್ಲಾ ಕೃತಿಗಳು ಪುನರುಚ್ಚರಿಸುತ್ತವೆ. ರಾಜನ ಅತ್ಯುನ್ನತ ಕರ್ತವ್ಯವೆಂದರೆ 'ತನ್ನ ಪ್ರಜೆಗಳಿಗೆ (ಪ್ರಜಾ) ರಕ್ಷಣೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಕಲ್ಯಾಣ ಮತ್ತು ಸಂತೋಷಕ್ಕಾಗಿ ತನ್ನನ್ನು ಅರ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು' ಎಂದು ಎಲ್ಲರೂ ಒಂದೇ ಧ್ವನಿಯಲ್ಲಿ ಘೋಷಿಸುತ್ತಾರೆ.
No comments:
Post a Comment